Lễ ra mắt CLB Trà B’Lao – TP.Bảo Lộc

Sáng 23/3/2013, sau một thời gian chuẩn bị, CLB Trà B’Lao đã chính thức ra mắt tại TP Bảo Lộc. CLB Trà B’Lao được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện vì cộng đồng những người trồng, chế biến, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Trà B’Lao. Trà Việt được Lãnh đạo Tp Bảo Lộc và BCN lâm thời của Câu lạc bộ Trà B’lao ưu ái mời về biểu diễn và phục vụ trà trong buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ.

Như các bạn đã biết, các thành viên sáng lập của Trà Việt đa số ở Bảo Lộc, và luôn canh cánh trong lòng suy nghĩ phải làm gì đó để giúp cho người dân trồng trà nói chung và người nông dân ở Bảo Lộc nói riêng có thể sống tốt với cây trà. Trong tất cả các Festival trà diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc, Trà Việt  luôn góp mặt trong các chương trình biểu diễn văn hoá trà. Và một dịp tình cờ đến mức không khác gì được sắp xếp trước, trong tuần lễ văn hoá trà năm 2012 vừa qua, ngài Bí thư Thành Uỷ Lê Hoàng Phụng đề nghị với anh Đinh Minh Phú – sáng lập Trà Việt: ” Cháu có thể hỗ trợ mở Câu lạc bộ Trà B’lao giống như Câu lạc bộ Trà Việt của cháu được không?”.  Anh Phú chẳng phải suy nghĩ gì nhiều mà đáp ngay: “Dạ được!”. Và cứ thế, trong suốt 3 tháng trời, hàng tuần anh Phú đều sắp xếp về Bảo Lộc để cùng họp với Ban lãnh đạo Thành phố Bảo Lộc và các chủ doanh nghiệp trà trên địa bàn Thành phố để chuẩn bị cho việc ra mắt Câu lạc bộ Trà trên mảnh đất có hơn 80 năm truyền thống làm trà này.

Ban đầu, CLB Trà B’Lao đã thu hút được 7 doanh nghiệp trà trên địa bàn Bảo Lộc tham gia. Đây là những doanh nghiệp có truyền thống trồng, chế biến và kinh doanh trà như Phú Sơn, Tâm Châu, Hoa Sen, Thiên Thành, Thiên Hương, Phương Nam và Ngọc Trang. Ban chủ nhiệm CLB Trà B’Lao gồm có 8 thành viên, chủ yếu là trẻ (thuộc thế hệ nghề trà thứ 3) đang kế thừa truyền thống sản xuất Trà B’Lao do ông bà, bố mẹ để lại. Sự ra đời của CLB Trà B’Lao là cơ hội để các doanh nghiệp trà nói riêng và một số doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác như sản xuất bao bì, đóng gói, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón… có sự liên kết, nhằm giữ vững và phát triển Thương hiệu Trà B’Lao đã có mặt từ 80 năm nay. Ngoài ra, về lâu dài, CLB cũng hướng đến nông dân trực tiếp trồng trà để hướng dẫn khoa học kỹ thuật, tạo nên vùng nguyên liệu trà an toàn và có chất lượng.

Dịp này, CLB Trà B’Lao giới thiệu website CLB Trà B’Lao tại địa chỉ www.trablao.com.vn. Trang Web giới thiệu về vùng đất và con người ở xứ trà B’Lao, cũng như những thông tin về giá cả, địa điểm mua bán trà và tổ chức các “tour trà” giới thiệu về hoạt động trồng, sản xuất, chế biến và kinh doanh trà.


Ba-lao-tien-boi-90-tuoi-voi-nhung-loi-tam-huyet
 Bi-thu-Thanh-uy-Bao-Loc--voi-nhung-loi-phat-bieu-chan-thanh-va-an-tuong Bi-Thu-Thanh-Uy-trao-bo-hoa-tuoi-tham-cho-lao-tien-boi-tra-Blao- Chu-nhiem-CLB-tra-Blao-voi-ke-hoach-hoat-dong Doan-Doanh-nhan-Connect-BNI Giam-Doc-HT--trao-mon-qua-y-nghia-cho-Chu-nhiem-CLB-tra-Blao Giao-luu Hoi-truong-Thanh-uy-Bao-loc--noi-dien-ra-Le-ra-mat-CLB-Tra-Blao IMG_0246 Khong-gian-Tra-Viet Nguoi-con-cua-Bao-Loc-voi-nhung-loi-tam-su-boc-bach, --va-nhe-nhang-cai-cam-co-hoi-cho-Connect-ket-noi-voi-CLB-tra-Blao Nguoi-con-cua-xu-tra Nguoi-dep-Tra-Viet Nha-nghien-cuu-tra-noi-tieng-Trinh-Quang-Dung--Tac-gia-cuon-sach-Van-minh-Tra-Viet Pho-Chu-tich-Tp-Bao-Loc-doc-quyet-dinh-thanh-lap-CLB-tra-Blao Quang-canh-Le-ra-mat-CLB-Tra-Blao Toan-canh-buoi-hop-voi-lao-phat-bieu-cua-tac-gia-cuon-sach-Van-minh-Tra-Viet